[6 BÍ QUYẾT] ĐĂNG TUYỂN DỤNG THU HÚT ỨNG VIÊN NỘP CV XIN VIỆC NHIỀU HƠN

TẢN MẠN

Trong khi thị trường lao động cầu lớn hơn cung, nhiều người lao động đang nỗ lực tìm kiếm việc làm nhưng bạn vẫn không thể tìm được ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng của công ty. Nguyên nhân có thể do tin tuyển dụng của bạn chưa đủ để hấp dẫn các ứng viên chất lượng. Hãy cũng Goodcv.vn tìm hiểu xem làm sao để đăng tuyển dụng thu hút nhất nhé.
Tất cả vấn đề có thể được giải quyết ở ngay bước đầu của quy trình tuyển dụng bằng cách tạo một quảng cáo tuyển dụng thu hút các ứng viên tiềm năng. Tập trung vào 6 chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao tính hấp dẫn của tin tuyển dụng.

I. SOẠN MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ LƯỠNG

Nhân viên tài năng nhất sẽ chỉ chú ý tới quảng cáo tuyển dụng thu hút nhất. Nếu tin đăng tuyển dụng của bạn trông cũng giống như bao tin tuyển dụng khác thì không có gì ngạc nhiên nếu khi ứng viên chú ý đến vị trí tuyển dụng của bạn cũng ở mức trung bình.

Chưa kể đến nội dung bài đăng, nếu tin tuyển dụng của bạn sai chính tả hoặc lỗi ngữ pháp thì đã không thể hiện tính chuyên nghiệp với các ứng viên. Họ sẽ cười trừ và bỏ qua vì cho rằng nhà tuyển dụng không coi trọng vị trí này. Vì thế, nếu bạn hướng tới tuyển ứng viên top đầu, hãy dành thêm vài phút để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp. Đừng viết quá dài, thay vào đó sử dụng gạch đầu dòng để ứng viên nắm bắt thông tin nhanh hơn.

II. SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRỰC QUAN

Tùy thuộc vào ngành nghề bạn đang tuyển dụng và ứng viên mục tiêu của bạn là ai, việc đưa hình ảnh thú vị vào tin tuyển dụng có thể mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là các ngành sáng tạo và truyền thông. Cũng giống như ứng viên khi làm hồ sơ xin việc họ thường lựa chọn hình ảnh cũng như những ưu điểm của bản thân phù hợp với yêu cầu công việc.

II. THẬN TRỌNG VỚI TIÊU ĐỀ CÔNG VIỆC

Tiêu đề công việc nên là thuật ngữ nghề nghiệp được nhiều ứng viên tìm kiếm, đây là cách nhanh nhất đăng tuyển dụng để thu hút ứng viên tiềm năng. Thông thường, các ứng viên sẽ lướt qua các tin tuyển dụng để tìm từ khóa/cụm từ khóa chính - do vậy mà bạn cũng không nên quá kỹ lưỡng khiến tin tuyển dụng trở nên quá dài. Thay vào đó, sử dụng đoạn văn ngắn, chỉ gồm 1-2 câu và dấu gạch đầu mỗi đoạn để truyền tải nội dung. Bắt đầu bằng động từ ở mỗi gạch đầu dòng, điều này cho ứng viên thấy rằng bạn đang đi thẳng vào vấn đề.

IV. KỸ NĂNG "BẮT BUỘC" VÀ "ƯU TIÊN"

Nếu bạn đưa vào yêu cầu "bắt buộc" quá nhiều kỹ năng, nhiều ứng viên sẽ cảm thấy khả năng của mình không đáp ứng được công việc này hoặc nộp hồ sơ kiểu gì cũng bị bỏ qua, điều đó sẽ khiến họ mất động lực để nộp CV ứng tuyển. Đó là lý do bạn nên tách kỹ năng thành hai nhóm - kỹ năng bắt buộc và kỹ năng được ưu tiên, trong đó các kỹ năng thiết yếu với vị trí tuyển dụng đưa lên nhóm thứ nhất.
Đứng dưới góc độ người lao động, đây là nơi để bạn tìm hiểu về mong đợi của nhà tuyển dụng đối với ứng viên cho vị trí này. Chẳng hạn như, nếu bạn ứng tuyển vị trí kế toán, trong đó yêu cầu thành thạo Excel và ưu tiên ứng viên biết sử dụng phần mềm kế toán. Nếu bạn đáp ứng cả hai kỹ năng này thì bạn sẽ có lợi thế hơn so với các ứng viên khác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ biết dùng Excel và chưa từng sử dụng phần mềm kế toán nào thì bạn vẫn có cơ hội vì đây là chỉ là kỹ năng "ưu tiên".

V. GIẤU YÊU CẦU BÊN TRONG TIN TUYỂN DỤNG

Đây là một trong những cách đơn giản nhất đăng tuyển dụng để giảm số lượng ứng viên không đủ tiêu chuẩn, giúp bạn tiệt kiệm thời gian và tiền bạc. Thực tế là rất nhiều người lao động xem bảng tin tuyển dụng và nộp hồ sơ hàng loạt mà không xem kỹ nội dung tin tuyển dụng viết gì. Để ứng phó với điều này, bạn có thể viết một chỉ dẫn đơn giản ở đâu đó trong tin tuyển dụng. Chẳng hạn như "Trong email ứng tuyển ghi rõ bạn biết được thông tin tuyển dụng này ở đâu".

IV. ĐỀ CẬP ĐẾN LƯƠNG

Thực tế thì ai cũng cần lo cho cuộc sống sinh hoạt cá nhân và gia đình và một đống hóa đơn tiền điện, tiền nước, tiền học phí của con cái... chờ đợi vào cuối tháng. Ngay cả khi công ty bạn là một nơi làm việc tuyệt vời, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, tích cực và nhiều phúc lợi khác thì tiền lương vẫn là quan trọng hàng đầu. Dù mỗi người có những ưu tiên khác nhau nhưng lương vẫn luôn là một trong những tiêu điểm của quảng cáo tuyển dụng. Đây cũng có thể là sự quan tâm của ứng viên và đánh giá công việc cũng như khả năng đáp ứng của mình xem mức độ phù hợp ra sao.

Lý do đầu tiền nên đề cập mức lương trong thông tin đăng tuyển dụng (tối thiểu là phạm vi lương) là thu hút nhiều ứng viên hơn. Tin tuyển dụng nói đến mức lương thu hút thêm đến 30% ứng viên. Lý do thứ hai là những người nộp hồ sơ biết chính

LỜI KẾT

Trên đây là toàn bộ cách tuyển dụng thu hút ứng viện nộp cv xin việc nhiều & hiệu quả của Goodcv.vn ! Chúc các bạn một ngày học tập và làm việc thật hiệu quả !!!
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM KIẾM