Note Thông báo: Từ ngày 25/05/2021 hệ thống ngừng hoạt động, mọi vấn đề hay thắc mắc trên đây sẽ không được giải quyết. Hãy truy cập Code Pro để được hỗ trợ!

ĐIỂM DANH NHỮNG KỸ NĂNG "PHẢI CÓ" CỦA MỘT NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Loading...

NHÂN VIÊN LỄ TÂN

Nhân viên lễ tân (tiếng Anh là receptionist) là người cung cấp thông tin cơ bản về phương thức hoạt động và các dịch vụ mà công ty cung cấp, cũng là người giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong khu vực mình phụ trách. Thông thường, họ sẽ là đại diện đầu tiên của một công ty giao tiếp với khách tìm đến công ty. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng nhân viên lễ tân là bộ mặt của công ty.

Khi khách ghé thăm một khách sạn, họ chưa thể nhìn thấy ngay sự nổ lực và làm việc hăng say của các bộ phận bên trong văn phòng. Phổ biến nhất, họ chỉ cảm nhận được sự phục vụ và tiếp đón của lễ tân khi đến, ở lại và trả phòng. Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân là tìm phương thức tốt nhất để tiếp đón khách hàng và cho họ thấy toàn bộ dịch vụ và ưu đãi khách sạn cung cấp. Công việc lễ tân yêu cầu những tố chất đặc thù và dưới đây là những kỹ năng quan trọng nhất để trở thành một nhân viên giỏi!

1. GIAO TIẾP, ỨNG XỬ

Giao tiếp với khách hàng và các phòng ban khác là kỹ năng quan trọng đầu tiên một nhân viên lễ tân cần có. Thái độ tích cực, ứng xử thân thiện với khách hàng, sự hiểu biết và khả năng trình bày các dịch vụ mà khách sạn cung cấp rõ ràng là không thể thiếu. Lễ tân luôn luôn phải làm việc với khách hàng cũng như các bên liên quan đến công ty, vì thế bạn cần biết cách lắng nghe và đáp ứng mong muốn của khách hàng, cả trực tiếp và qua điện thoại.

Giao tiếp, ứng xử cần trang trọng và phù hợp với các quy định, chính sách của công ty. Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân là cung cấp cho khách tất cả thông tin cần thiết bất cứ thời điểm nào. Bên cạnh đó, lễ tân ở khách sạn, công ty lớn cần nói thành thạo ít nhất một ngoại ngữ.

2. TỔ CHỨC, SẮP XẾP CÔNG VIỆC

Khả năng làm việc đa nhiệm là một kỹ năng quan trọng khác của một nhân viên lễ tân. Ở các khách sạn lớn, nhiều khách check-in cùng lúc, nhiều đường dây điện thoại reo cùng thời điểm và câu hỏi, thắc mắc gửi đến qua email là điều thường xuyên diễn ra. Các receptionist cần biết cách thực hiện các nhiệm vụ này cùng nhau mà không bị hoảng loạn.

Trong những trường hợp như vậy, quan trọng là sắp xếp, ưu tiên công việc quan trọng lên trước để khách hàng cảm thấy được phục vụ nhiệt tình và tận tâm. Mặc dù công việc không tránh khỏi những lúc căng thẳng nhưng lễ tân phải luôn giữ bình tĩnh, niềm nở và trên hết là lịch sự.

3. THÀNH THẠO CÔNG VIỆC HÀNH CHÍNH


Lễ tân hành chính là vị trí tuyển dụng đang có xu hướng gia tăng do tính chất có nhiều điểm tương đồng của hai nghề nghiệp này. Yêu cầu với nhân viên ngày càng cao, vì vậy suy nghĩ chỉ cần ngoại hình ưa nhìn là làm được lễ tân đang ngày càng lỗi thời. Nhân viên lễ tân hiện nay phải biết sử dụng tất cả phần mềm máy tính cần thiết hỗ trợ cho công việc hàng ngày, bao gồm photo tài liệu, gửi email và fax, lập và cập nhật bảng tính excel hoặc ghi chép tài liệu và nhiều công việc khác.

4. KHẢ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Làm việc với con người đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và bao dung. Hàng ngày, nhân viên lễ tân phải ứng phó với khách hàng có yêu cầu và mong đợi khác nhau. Một vị khách không hài lòng với dịch vụ nào đó, họ cũng sẽ đến quầy lễ tân để phàn nàn hoặc yêu cầu xử lý.

Những tình huống này đều gây khó chịu cho khách hàng, mặc dù không thể tự mình đưa ra mọi quyết định nhưng nhân viên lễ tân cần trả lời các thắc mắc hoặc đưa ra một giải pháp để duy trì sự hài lòng của khách hàng. Công việc của lễ tân nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực sự khá phức tạp và căng thẳng khi thường xuyên tương tác với con người.

Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm hay kỹ năng làm tốt công việc cũng như các mẫu CV xin việc đạt kết quả cao được đánh giá và xếp hạng để các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra sự chọn lựa tốt nhất cho bản thân nhé.