Note Thông báo: Từ ngày 25/05/2021 hệ thống ngừng hoạt động, mọi vấn đề hay thắc mắc trên đây sẽ không được giải quyết. Hãy truy cập Code Pro để được hỗ trợ!

CHUYÊN VIÊN, NHÂN VIÊN DIGITAL MARKETING KHÔNG LÀM NHỮNG VIỆC NÀY THÌ HÃY XEM LẠI MÌNH

Loading...
Digital marketing hiểu đơn giản là hoạt động marketing thương hiệu thông qua internet. Digital marketing bao gồm marketing qua công cụ tìm kiếm, SEO, marketing qua mạng xã hội và xây dựng liên kết (link). Về cơ bản, hoạt động Digital marketing đồi hỏi sự hiện diện thương hiệu trong môi trường trực tuyến và cuối cùng là bán được hàng online thông qua website. Cùng GoodCV.vn tìm hiểu công việc của nhân viên Digital Marketing trong bài viết dưới đây.

Digital marketing là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ thông qua công nghệ số mà chủ yếu là Internet. Digital marketing là một nghề giá trị và ngày càng được coi trọng, gắn liền với sự phát triển của Internet. Tuy nhiên, Digital marketing bao hàm rộng hơn Online Marketing hay Internet Marketing.

Digital marketing bao gồm hai hình thức chính: inbound marketing và outbound marketing. Inbound marketing là marketing dựa trên giá trị, tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút và nuôi dưỡng khách hàng thông qua ebook, mạng xã hội, hội thảo online và các kênh khác để cải thiện số click chuột vào trang web. Outbound marketing bao gồm các hoạt động marketing như gọi điện, gửi email và đặt quảng cáo.

Trách nhiệm của nhân viên Digital Marketing

  • Xây dựng các chiến lược Content Marketing sáng tạo và giàu sức ảnh hưởng bằng SEO, PPC và các kỹ thuật khác để tăng lượng truy cập (traffic) vào trang web của công ty và tạo sự chú ý của người dùng vào sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp
  • Tạo nội dung bằng chữ, hình ảnh và video hấp dẫn, đồng thời luôn cập nhật công nghệ marketing và phương tiện truyền thông xã hội (Social media) mới nhất

Công việc của nhân viên Digital Marketing

Công việc cụ thể của nhân viên Digital Marketing sẽ thay đổi tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh của tổ chức và yêu cầu của quản lý, nhưng nhìn chung sẽ bao gồm các nhiệm vụ chính dưới đây:
  • Xây dựng và triển khai các chiến lược SEO và PPC
  • Tạo và quản lý các chiến dịch xây dựng liên kết (link), chiến dịch content marketing và sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội
  • Đổi mới và trình bày các nền tảng và chiến dịch marketing mới
  • Phát triển nội dung trực tuyến hấp dẫn bao gồm clickbait, diễn đàn, video, hình ảnh, blog; theo dõi và phân tích sự thành công của nội dung đã tạo

  • Dự báo tăng trưởng của chiến dịch marketing và tỷ suất lợi nhuận của các chiến dịch
  • marketing, đề xuất với Digital Marketing Executive hay Marketing Manage về những công việc mình định hướng
  • Quản lý các chiến dịch marketing qua email và phương tiện truyền thông xã hội
  • Liên hệ, phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên thiết kế đồ họa, thiết kế web, biên tập video để tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn
  • Sử dụng Google Analytics, Google AdWords và các site có liên quan khác
  • Tăng lượng traffic vào website của công ty
  • Xây dựng và quản lý các dự án cũng như thành viên trong nhóm, bao gồm giao nhiệm vụ, đánh giá hiệu quả làm việc của các thành viên, bám sát deadline công việc và ngân sách, phát triển và chỉnh sửa ý tưởng, triển khai các dự án
  • Cập nhật các kênh Social media (bao gồm cả mạng xã hội), công nghệ web và xu hướng Digital Marketing mới nhất; triển khai công nghệ mới vào xây dựng chiến dịch và điều chỉnh chiến dịch hiện tại để đưa vào thông tin mới.

Yêu cầu về kỹ năng và bằng cấp

  • Cử nhân chuyên ngành Marketing, Chuyên viên Digital Marketing, Quản trị thương hiệu và các ngành liên quan
  • Kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Khả năng lãnh đạo
  • Làm việc nhóm, cẩn thận, tỉ mỉ và tập trung vào mục tiêu
  • Am hiểu về SEO, PPC, Google AdWords, hệ thống quản trị nội dung, InDesign
  • Sử dụng thành thạo Photoshop, Microsoft Office